หัดเขียน หัดวาด

หัดเขียนหัดวาด
หลังจากโดนมรสุมข้าราชการบ้าอำนาจ.......เล่นงานอย่างไม่ทันตั้งตัว ถูกโยกย้ายให้ไปปฎิบัติหน้าที่ในงานที่ไม่ตรงกับสายอาชีพที่เรียนมาแม้แต่น้อย สภาพจิตใจก็ปั่นป่วน งุนงง หาทางออกให้กับอนาคตไม่ได้ ไม่อยากฟ้องร้อง (ขี้เกียจ ) ถึงแม้จะรู้ว่า งานนี้มีสิทธิชนะก็ตามที ไม่มีสาระประโยชน์อันใด เพราะใจจริง ก็ไม่อยากทำงานอยู่ที่เดิมอยู่แล้ว ไม่อยากส่งเสริมคนเลวให้ได้ดี ว่างั้นเถอะ
แต่ มันก็รู้สึกย่ำแย่มากมาย คำพูดที่ว่า เราต้องรู้จักใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส มันกระโดดขึ้นลงอยู่ในหัวตลอด โอกาสอะไรดีวะ เอางี้ เราชอบทำอะไรบ้าง ที่ไม่มีโอกาสได้ทำเลย เพราะมัวแต่ไปทุ่มเทกับงานประจำ อั้นแน่ งานศิลปะไง สีน้ำ คือ สิ่งที่เคยทำอยู่ ก็หาซื้ออุปกร์มาครบครัน แต่พอมาหาข้อมูลในเน็ต (เป็นพวกจะทำอะไรก็ต้องมีข้อมูลก่อน โรคจิต) ก็พบว่า งานสีอะคริลิคก็น่าสนใจนะ โดยเฉพาะเมื่อเปิดไปเจอเวปที่เกี่ยวกับงาน Folk Art
จำได้ว่า เมื่อกันยายนที่ผ่านมา ตอนเดินชมวิวอยู่ที่เมืองท่องเที่ยว Banff ใน Calgary แคนาดา เห็นภาพเขียนแนวนี้ยังถ่ายรูปมาเลย น่ารัก ซื่อๆ ง่ายๆ (ดูจากภาพ) เออ เราก็น่าจะเขียนได้ ตรงกับความสามารถทางศิลปะที่มีอยู่น้อยนิดของเราพอดี
พอได้คิดดังนั้น ก็ชวนแฟนไปชอป หมดไปหลายพันบาทสำหรับลอทแรก แล้วก็ซื้อเพิ่มมาเรื่อยๆ กะว่าอีกซักสิบปีฝีมือคงจะดีขึ้น อีกอย่าง จะได้ไม่ต้องคิดเรื่องที่ทำงานให้ปวดขมอง เพียงสองเดือน รูปเขียนเต็มบ้านไปหมด แล้วในที่สุด ก็หมดแรง ขอพักซักระยะ เดี๋ยวค่อยเขียนใหม่ ต้องหาแรงบันดาลใจอีกเฮือก
ตอนแรกๆ ที่ชอป ก็พอดี B2Sเขาโปรโมชั่นลดราคาเครื่องเขียน แต่ก็ยังแพงกว่าที่ ม.ศิลปากรเยอะ พอดีอ่านเจอในเวป เลยไปดู เป็นร้านเล็กๆ หาไม่ยาก ของถูก สีถูกกว่าข้างนอก ผ้าใบอย่างดี แต่งานเก็บไม่ค่อยเนี๊ยบเท่าไหร่ พอใช้ได้ เป็น Canvas แท้ ใครสนใจก็แนะนำนะ ส่วนที่หน้าไทยวิจิตร ก็ไม่ถูกกว่าห้างเท่าไหร่ ไปศิลปากรดีกว่า สีหลอดนึง ต่างกันเกือบ 30บาท คิดดูละกัน





























































เพิ่มรูปภาพ

Comments