11 Sept 2010

เวลา...ฉันต้องการเวลา
ห่างหายไปซักระยะสำหรับการทำตุ๊กตา เนื่องจากหลายสาเหตุ
1) ตั้งแต่ทำตุ๊กตา ข้างของเครื่องใช้เริ่มมากขึ้น ซื้อมาก็ไม่มีที่จะเก็บ จึงตัดสินใจทำ 5 ส.บ้านตัวเองซะเลย ปรากฏว่ากินเวลาหลายวัน รวมทั้งเย็บผ้าหุ้มโซฟา ม่านปิดตู้ เพราะอยากได้ห้องทำงานที่ดูโปร่งสะอาดตา
2) เป็นช่วงปลายปีงบประมาณ นอกจากจะต้องเคลียร์งานให้จบก่อนสิ้นเดือนสิงหา งานประชุม-สัมมนาที่มาประเดประดังดันเข้ามามากมายแล้ว ยังต้องเร่งทำตัวชี้วัด ทั้งระดับกรมฯ และรายบุคคล ซึ่งต้องเก็บข้อมูลประกอบรายงาน วุ่นวายจริงๆ 
สรุป ต่อมติสหยุดหลั่งสารสร้างสรรค์ทันที และนี่คืองานที่ค้างเติ่งอยู่ร่วมเดือน ยกเว้นเจ้านกที่เพิ่งเย็บวันนี้ แต่ดูท่าทีแล้วไม่น่าจะทำได้สำเร็จ  
คาวบอยของฉันยังไม่มีเสื้อผ้าใส่ซักที
รอไปก่อนนะสุดหล่อ
เพิ่งหัดทำตุ๊กตานกเป็นครั้งแรก อยากลองทำอะไรใหม่ๆดูบ้างตอนแรกกะจะปั้นด้วยดินญี่ปุ่น แต่มานึกอีกทีใช้ผ้าดิบเย็บท่าจะง่ายและเร็วกว่า หลังจากนี้ก็ต้องลงสีอะคริลิคใช้สีขาวลงก่อนแล้วค่อยระบายลวดลาย จะรอดไม่น้อเรา
สภาพห้องทำงานที่ปล่อยไว้จนรกรังแทบทนไม่ไหว
ในที่สุดก็ใช้สิทธิลาพักผ่อนสองวันรวมเสาร์อาทิตย์จัดการทุกอย่างในบ้านจนสะอาดตาขึ้น เฮ้อค่อยยังชั่ว

ตุ๊กตาข้างล่างเป็นของขวัญวันเกิดที่ทำให้น้องๆที่เกิดช่วงสิงหา-กันยา ตัวนึงก็กินเวลาไป 1 วัน ดังนั้นเสาร์อาทิตย์ จึงเป็ฯวันหยุดที่ล้ำค่า และอยากจะตะโกนออกไปดังๆว่า อย่ามาพรากวันหยุดของฉ้านไป 
ตุ๊กตาขวดแก้ว ของขวัญวันเกิดชิ้นที่ 1
น้องดำเป็นตุ๊กตาที่ตัวดำที่สุดเท่าที่เคยทำมา ยังไม่เสร็จจะเห็นว่าสีแขนยังเหลืองอยู่อยากเติมแขนเสื้อซักหน่อยเอาเป็นแขนจีบๆพองท่าจะดี-- 
ตัวนี้สำหรับน้องคนหนึ่งที่อยู่สิงคโปร์ ต้องทำให้เสร็จก่อนวันพุธหน้าเพราะต้องฝากเค้าไป

Comments