8 Oct 2010

ทำตุ๊กตาจากขวดน้ำดื่ม (2) Making Dolls from Plastic water bottles (2)
23.43 PM.  ขอนำความคืบหน้ามาของผลงานวันนี้มาให้ชมกันก่อนจะเข้านอน
ราตรีสวัสดิค่ะ

17.53 PM. วันศุกร์วันสุขของมนุษย์เงินเดือน
      รัฐบาลน่าจะออกนโยบายทำงานที่บ้านให้ชัดเจนซะัที เพราะโดยส่วนตัวเชื่อว่าการทำงานที่บ้านมีประสิทธิภาพมากกว่าการทำงานในออฟฟิศเป็นไหนๆ อย่างน้อยสมาธิในการทำงานก็ดีกว่า ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง แต่งตัวอาบน้ำ และเมาท์
      วันนี้ลางานเพื่อมาสะสางงานคั่งค้างโดยเฉพาะ พอตื่นมาก็นั่งศึกษาเอกสารPMQAตั้งแต่ 7โมงครึ่ง แล้วก็เริ่มทำรายงานไปทีละหัวข้อ ทำไปเรื่อยๆ หิวก็เดินไปชงกาแฟ โยนผ้าเข้าเครื่องซักผ้า กลับมานั่งทำงานต่อเผลอแผลบเดียวเที่ยง ก็เดินไปในครัวอุ่นกับข้าวใช้เวลารัปประทานอาหารเพียง 10 นาที แล้วก็กลับมาทำงานต่อ พอเมื่อยก็เดินไปหยิบผ้ามาตากแล้วทำงานต่อ มึนก็พักซักหน่อย หยิบตุ๊กตามาทำ แล้วตากแดด แล้วก็ทำงานต่อ ซึ่งถ้าเทียบกันแล้วงานชิ้นเดียวกันนี่แหละใช้เวลาทำมาตั้ง 4 วันยังทำไม่ไปถึงไหนเลย แต่อยู่บ้านนั่งทำวันเดียวงานก็เกือบจะเสร็จแล้วแถมยังมีคุณภาพมากกว่าอีก วันจันทร์ก็เตรียมเข้าที่ประชุมเสนอผู้อำนวยการพิจารณา สรุปใช้เวลาเต็มพิกัด 9 ชั่วโมง คุ้มค่ากับเงินเดือนที่ให้มาจริงๆ
      มาดูขั้นตอนการทำตุ๊กตาจากขวดน้ำดื่มกันดีกว่า หลังจากขึ้นโครงลวดเรียบร้อยก็นำมาทำเทคนิค paper mache ซึ่งถ้าจะให้ดีกระดาษนสพ.ที่เตรียมไว้ควรแช่น้ำทิ้งไว้นานๆ เวลาปะติดลงไปบนพื้นที่ๆเตรียมไว้จะได้ Texture คล้ายผ้าเวลาลงสี
ตากแดดก่อนค่ะ
รอยยับแบบนี้ล่ะค่ะ เวลาลงสีจะดูคล้ายเนื้อผ้าจริงๆ
ลงPaper Clay
paper clay ที่ลงควรผสานให้เป็นเนื้อเดียวกับส่วนกระดาษ
ตอนนี้ก็รอให้ดินแห้งสนิทก่อน แล้วค่อยมาลงสีAcrylicกันต่อไปค่ะ ออ ต้องไปชอปปิ้งเลือกลายผ้าก่อนว่าจะเอาลายไหนดี ที่http://www.greenhousefabrics.com เวปนี้มีผ้าลายสวยๆเพียบเลยค่ะ

Comments