18 march 2010

Summer Vacation:Acrylic and Collage 30x30 cm.
การได้ระบายออกลงบนเฟรมได้ใส่จินตนาการและถ่ายทอดออกมาเป็นภาพเขียนง่ายๆ ตามขีดความสามารถที่มีอยู่เพียงน้อยช่วยให้ลืมโลกที่วุ่นวายนี้ได้ดีจริงๆ
แต่ถึงกระนั้น การต้องมาทำตัวชี้วัดรายบุคคลตามที่กพร.กำหนด แทบจะทำลายความสุขที่มีอยู่จนหมดสิ้น เรียกง่ายๆ ว่าจะอ๊อกออกมาเป็นตัวชี้วัดอยู่แล้ว เครียดๆๆๆๆๆๆ เกลียดเสียจริงๆ อาจจะเพราะมันเป็นครั้งแรกที่ข้าราชการจะต้องทำเพื่อใช้ประเมินงาน และปรับขั้นเงินเดือนก็เป็นได้ หรืออีกนัยหนึ่ง เป็นเพราะงานที่ได้รับมอบหมายให้ทำกับความชอบ ความรู้ความสามารถที่มี มันอยู่กันคนละขั้ว พยายามปรับตัวยังไงก็รู้ว่าไอ้บทบาทหน้าที่ที่ได้รับในปัจจุบันมันช่างไม่ใช่ แล้วจะไม่ให้กรี๊ดรายวันได้ยังไง
ทุกวันนี้การที่ต้องเดินทางไปทำงาน มันเหมือนโดนบังคับให้กินยาขม กล้ำกลืนฝืนความรู้สึกและใช้ความอดทนสุดๆ ทุกชั่วโมง ทุกนาทีที่ต้องไปนั่งอยู่ในมุมห้องอับๆ กับงานที่ไม่มีใครเอา มันช่างเชื่องช้าและทรมาน ซึ่ง...เรา ไม่มีสิทธิเลือกงาน ในเมื่อผู้บริหารเขาเห็นว่าไม่จำเป็นต้องใช้ความสามารถของเราก็คงต้องปล่อยให้มันเป็นไป อดทนต่อไป จนกว่าความอดทนนั้นมันจะขาดสะบั้น

Comments

Anonymous said…
ติดตามอ่านเรื่องราวมาหลายวันแล้ว

แม้ Miss Sophie จะทำงานที่ไม่ชอบ แต่ก็รับผิดชอบหน้าที่จังเลย และยังมีมุมส่วนตัว ให้สงบใจด้วย


ชื่นชม..... เขียนขั้นตอนการวาดบ้างสิ เราอยากรู้

แล้วจะมาติดตามอ่านเรื่อยๆ นะ

ไจโกะ
SophieArtDoll said…
ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมชม เพิ่งได้เปิดดูคอมเมนท์วันนี้เอง ไม่งั้นคงได้เก็บรูปตอนที่เขียนภาพแต่ละขั้นขึ้นโพสต์ให้ดูแล้ว เพราะวันนี้เพิ่งเขียนภาพหนุ่มสาวชาวไร่ไปเอง งั้นคราวหน้าจะลองเก็บภาพให้ดูขั้นตอนนะคะ