28 March 2010

New Life Celebrating : Acrylic on Canvas,Collage and Photoshop : 35x50 cm.
รูปที่ 12 เฉลิมฉลองชีวิตใหม่ ที่มีความหวัง และความฝันที่สองคนจะร่วมฟันฝ่าให้ได้มา ซึ่งก็คือชีวิตแบบพอเพียง  สันติ และสงบสุข
ภาพนี้ใช้เฟรมเก่าที่เขียนไว้ก่อนหน้ามาreused เหตุผลหลักๆ คือเฟรมหมดสต๊อกแต่ยังอยากจะเขียนรูปต่อ ก็ต้องลอกกระดาษเก่าออกเพราะทำคอลลาจเอาไว้ วิธีลอกก็ใช้พู่กันจุ่มน้ำแล้วทาลงไปบริเวณกระดาษที่ต้องการจะลอก ซักพักกระดาษจะพองตัว กาวใต้กระดาษจะเปียกตัว ก็สามารถลอกออกมาได้ ก็ต้องค่อยๆ ทำไปทีละส่วน สนุกดี แต่ต้องใจเย็นๆ ใช้เวลาเกือบสองวันกว่าจะเขียนรูปนี้ออกมาเป็นที่พอใจ ยอมรับว่าวาดยากกว่าทุกภาพ เพราะไม่ค่อยถนัดใช้สีในโทนบรรยากาศโพล้เพล้ โรแมนติกแบบนี้ แสงเงาสำคัญมาก เพราะต้องการให้ภาพออกมาวิ้งวั้ง ระยิบระยับพอประมาณ โคมแขวน(ทำจากขวดแยม) นั้นจัดให้มีเฉพาะจุด ไม่เยอะมาก เพื่อให้เห็นว่า มีแขวนไว้บนต้นไม้ต้นนี้ต้นเดียว (ฝ่ายชายทำเซอร์ไพร์ซหญิงสาว) พอเขียนภาพเสร็จ ก็ถ่ายภาพแล้วนำเข้าโปรแกรมโฟโต้ชอป ทำประกายให้โคมแก้ว เสร็จแล้วก็ออกมาวิ้งวั้งอย่างตั้งใจ สรุปแล้วรู้สึกพอใจภาพเขียนซึ่งใกล้เคียงกับที่ตั้งใจไว้
ได้เวลาพักผ่อนซะที พรุ่งนี้ไม่รู้ระเบิดจะไปลงที่กระทรวงรึปล่าว ชีวิตต้องลุ้นจริงๆ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะจ๊ะ

Comments

Anonymous said…
ชอบมากๆเลยเพื่อน ติดตามผลงานอยู่นะนี่ ชั้นเองก็จะหาความสุขอะไรแบบนี้มั่งละ
อทิตา
SophieArtDoll said…
ขอบใจนะจ๊ะ ถือว่าเป็นกำลังใจหนึ่งที่ช่วยให้เราอยากพัฒนาฝีมือในการทำงานด้านนี้ต่อไป แต่ช่วงนี้อินการงานและการเมืองไปนิดส์ ต่อมสร้างสรรค์เลยหดเหลือขนาดเท่าหูด ฮาฮา